Những cách kinh doanh hiệu quả giúp hạn chế việc sang nhượng cửa hàng kim khí 

Bí quyết hạn chế việc sang nhượng cửa hàng kim khí và những cách kinh doanh hiệu quả 

Trong kinh doanh, phần lớn phải trải qua 4 giai đoạn: khởi nghiệp, tăng trưởng, trưởng thành và sau trưởng thành. Ở giai đoạn cuối cùng có 3 khả năng xảy ra đó chính là: làm mới lại, trạng thái ổn định, suy thoái. Để cửa hàng kim khí luôn nằm trong giai đoạn phát triển, bạn cần biết cách làm mới mình, nếu không sẽ rất dễ rơi vào tình trạng suy thoái. Đây là điều mà khi kinh doanh bạn cần nên tránh, bởi vì nó rất dễ dẫn đến việc sang nhượng cửa hàng kim khí. Hiểu được điều đó, Lợi Sắt (LS+) – Thế giới dụng cụ cầm tay sẽ chia sẻ với bạn cách hạn chế tối đa việc này và luôn giữ mình ở trong giai đoạn tăng trưởng. 

Những cách kinh doanh hiệu quả giúp hạn chế việc sang nhượng cửa hàng kim khí 
Những cách kinh doanh hiệu quả giúp hạn chế việc sang nhượng cửa hàng kim khí 

Bạn có thể thấy trong đại dịch Covid-19, nhiều cửa hàng kinh doanh đã gặp rất nhiều khó khăn. Điển hình như việc đóng cửa các cửa hàng, giảm lượng khách đến mua, doanh thu bị ảnh hưởng nghiệm trọng,… Cũng giống như các ngành hàng khác, rất nhiều nhà kinh doanh đã phải sang nhượng cửa hàng kim khí. Thế nhưng, một số chủ doanh nghiệp vẫn duy trì được do chuyển sang hình thức kinh doanh online. Đây gần như là kênh hoạt động duy nhất trong thời điểm đó. Thế nhưng, đây chỉ là yếu tố nhỏ để có thể trụ vững trước những thay đổi của nền kinh tế và môi trường xung quanh. Dưới đây là những cách kinh doanh hiệu quả giúp bạn hạn chế việc sang nhượng cửa hàng kim khí.

Mục Lục

Hiểu thay đổi hành vi của khách hàng

Khách hàng đang thay đổi thói quen mua hàng theo cách mà họ không thể ngờ tới. Trong đại dịch Covid-19 khi khách hàng không thể đi mua hàng tại cửa hàng, giải pháp tốt nhất của họ lúc này là mua hàng qua mạng. Họ không mất thời gian di chuyển tới cửa hàng và không phải chờ đợi để mua sản phẩm hay thanh toán. Rất nhiều cửa hàng kim khí hiện nay hiểu được tâm lý và hành vi khách hàng, họ đã bắt đầu thay đổi. Tuy nhiên, có một số cửa hàng vẫn áp dụng theo các cách truyền thống, họ không có bất cứ hành động gì để thu hút khách và cũng không có bất kỳ việc thay đổi gì mới. Việc kinh doanh này rất dễ rơi vào tình trạng sang nhượng cửa hàng kim khí. Để hiệu quả hơn, bạn có thể áp dụng cả 2 cách kinh doanh ngay tại cửa hàng và online. Giờ đây, hơn bao giờ hết các chủ cửa hàng kim khí cần phải tập trung vào việc bán hàng trên mọi kênh.

Làm mới, tái cấu trúc quy trình bán hàng hoặc tiếp thị lại

Khi một mặt hàng kim khí không bán chạy, vấn đề có thể không nhất thiết là chính sản phẩm đó. Trong một số trường hợp, vấn đề có thể nằm ở cách bạn tiếp thị hoặc định vị hàng hóa. Bạn có thể thử làm mới lại các chiến lược tiếp thị và tập trung vào những mặt hàng bán chậm hơn. Một điều bạn có thể làm ngay đó chính là thay đổi các vị trí của các mặt hàng. Đặt các sản phẩm ít bán được ở những nơi khách hàng dễ nhìn thấy sẽ giúp tỷ lệ mua hàng cao hơn. Bạn có tin rằng, ngay cả những khách hàng hàng quen thuộc thường xuyên lui tới cửa hàng cũng không biết được hết các mặt hàng bạn đang bán. Vì vậy, thay đổi vị trí các sản phẩm sẽ giúp khách hàng nhìn thấy nhiều hơn. Đừng quên các chiến lược chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi sẽ giúp cửa hàng mang về thêm nhiều doanh thu hơn. Nếu không làm mới, tái cấu trúc quy trình bán hàng hoặc tiếp thị lại bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng sang nhượng cửa hàng.

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì?

Rất nhiều nhà kinh doanh đã phải sang nhượng cửa hàng kim khí chỉ vì không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh của mình. Để việc kinh doanh phát triển các chủ doanh nghiệp đều luôn để mắt đến các đối thủ trong ngành của họ. Bạn có thể theo dõi các hoạt động của họ qua việc:

  • Họ đang nhập các mặt hàng gì? Khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm gì của đối thủ cạnh tranh?
  • Những tác động của kinh tế hay sự ảnh hưởng đến từ bên ngoài có làm đối thủ của bạn bị lung lay?
  • Đối thủ đang thay đổi dịch vụ, chiến lược tiếp thị và cách họ chăm sóc khách hàng như thế nào?

Những điều này không chỉ đảm bảo rằng cửa hàng hoạt động đúng cách mà có thể đưa ra thêm các chiến lược xây dựng thương hiệu. Các chủ cửa hàng kim khí không thực hiện việc thay đổi trừ khi họ đã nghiên cứu kỹ thị trường. Như vậy, bạn sẽ không cần tốn nhiều chi phí cho các hoạt động tiếp thị và bán hàng. Có thể thấy việc quan sát đối thủ sẽ giúp bạn phần nào giảm đi các chi phí nghiên cứu thị trường. Đây là công việc bạn cần làm dù đã có nhiều năm kinh nghiệm hay mới kinh doanh đồ kim khí.

Lắng nghe khách hàng của bạn

Hiểu được khách hàng muốn gì và đánh đúng vào tâm lý của họ sẽ giúp bạn mang về rất nhiều doanh thu. Để làm việc này hiệu quả bạn cần lắng nghe khách hàng của mình. Bạn có thể đón nhận các phản hồi này bằng cách:

  • Hỏi trực tiếp khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ khi khách mua hàng tại cửa hàng.
  • Gửi bảng khảo sát trên các nền tảng mạng xã hội bạn đang hoạt động
  • Tiếp thị lại các khách hàng đã lâu chưa mua hàng và đặt các câu hỏi khảo sát tìm hiểu nguyên nhân.
  • Tham khảo các đánh giá của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội của đối thủ. Từ đó, rút ra được kinh nghiệm và cải thiện chất lượng sản phẩm của mình.

Các cuộc khảo sát phần nào giúp bạn xác định các ưu tiên và sự thay đổi của khách hàng khi mua hàng. Không chỉ thế, bạn sẽ dễ dàng nhận biết được những mặt hàng khách quan tâm, gia tăng doanh số và quan trọng nhất không rơi vào tình trạng sang nhượng cửa hàng kim khí. Việc lắng nghe ý kiến khách hàng cũng giúp bạn biết những điều còn thiếu sót để cải thiện và những điểm mạnh để duy trì và phát triển. Dù mới mở cửa hàng kim khí hay có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề bạn cũng cần lắng nghe khách hàng, nếu không thì bạn sẽ không thể hiểu họ đang cần gì để đáp ứng đúng nhu cầu.

Đẩy mạnh việc tiếp thị 

Rất nhiều chủ cửa hàng kim khí lầm tưởng việc tiếp thị và khuyến mãi là như nhau. Thế nhưng, trên thực tế khuyến mãi chỉ là một phần và hỗ trợ đắc lực việc tiếp thị. Hiểu rõ việc này bạn sẽ tránh khỏi tình trạng sang nhượng cửa hàng kim khí. Bạn có thể hiểu tiếp thị bao gồm tất cả các chiến lược phát triển, định giá và phân phối sản phẩm trả trước mà bạn cần tạo, với quảng cáo, khuyến mại và quan hệ công chúng sử dụng thông tin đó để truyền đạt thông điệp đến khách hàng một cách hiệu quả. Để đẩy mạnh việc tiếp thị và quảng bá tốt, bạn có thể tham khảo nội dung sau:

Đẩy mạnh việc tiếp thị 
Đẩy mạnh việc tiếp thị 

Sản phẩm

Một trong những điểm quan trọng nhất của chiến lược tiếp thị là bạn cần có nguồn hàng kim khí chất lượng, đầy đủ. Xác định các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra các chiến lược bán hàng độc đáo dựa trên mong muốn của họ. Bạn cũng có thể nhập và định giá mặt hàng dựa trên khả năng chi trả của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm các cuộc khảo sát để theo dõi các đánh giá của khách hàng về sản phẩm của mình và đối thủ đang bán.

Chiến lược về giá bán

Định giá các mặt hàng kim khí là một công việc của tiếp thị và gần như rất ít liên quan đến kế toán. Điều quan trọng là bạn phải rõ chi phí nhập nguồn hàng là bao nhiêu, nhưng các chiến lược tiếp thị sẽ quyết định mức giá cuối cùng của bạn. Tùy thuộc vào đối thủ cạnh tranh của bạn, loại khách hàng bạn đang nhắm mục tiêu, bạn có thể đặt giá bán của mình thấp hơn đối thủ cạnh tranh, cố gắng tạo ra lợi nhuận theo số lượng. Nếu bạn có chi phí bán hàng thấp và khách hàng mục tiêu sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm chất lượng mà không quan tâm giá, bạn có thể đặt giá của mình cao hơn đối thủ cạnh tranh để tối đa hóa lợi nhuận. Thế nhưng, đối với ngành kim khí việc này rất khó để thực hiện. Bởi vì, đối tượng khách hàng trong ngành này đa số là những người thợ xây dựng, sửa chữa, thiết kế,… Việc chi trả cho những dụng cụ, máy móc với chi phí lớn gần như không thể. Nếu chiến lược giá không nhắm đúng tới khách hàng mục tiêu, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng sang nhượng cửa hàng kim khí.

Địa điểm

Việc xác định những nơi bạn bán sản phẩm của mình phụ thuộc vào cả hiệu quả chi phí và quản lý thương hiệu. Bởi vì bạn phải gửi một thông điệp nhất quán tới khách hàng mục tiêu về cửa hàng kim khí của mình, bạn phải đánh giá các phương pháp bán hàng khác nhau dựa trên cách khách hàng sẽ nhận biết bạn. Ví dụ: Việc bán hàng online có thể tiết kiệm chi phí hơn, nhưng nếu bạn có khách hàng lớn tuổi, họ có thể cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng tại cửa hàng kìm khí của bạn. Nếu không xác định đúng nơi kinh doanh bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng sang nhượng cửa hàng kim khí. Để tối đa hiệu quả nguồn doanh thu, bạn cần bán hàng trên cả nền tảng online và ngay tại cửa hàng. Khách hàng trẻ những người đang bận rộn công việc có thể nhanh chóng đặt hàng online. Với những người trung niên họ có thể đến cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm.

Khuyến mãi

Việc gửi một thông điệp nhất quán tới khách hàng của bạn là rất quan trọng để đảm bảo rằng tất cả công việc bạn đã làm để tạo ra sản phẩm định giá phù hợp và chọn đúng địa điểm bán hàng đều được khách hàng ghi nhớ. Tất cả các quảng cáo, khuyến mại tại cửa hàng, các hoạt động truyền thông xã hội của bạn phải bổ sung cho nhau để tránh gây nhầm lẫn cho thị trường. 

Có một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý rằng, nếu chỉ thông báo cho khách hàng về nguồn hàng kim khí mới về hay tồn kho, thì gần như không gây sự chú ý, thích thú với họ. Bởi vì, khách hàng đã quá quen thuộc với điều đó, trừ khi mặt hàng mới về đang “hot” thì mới được nhiều người quan tâm. Việc thay đổi là rất cần thiết để tránh tình trạng sang nhượng cửa hàng kim khí. Thay vì chỉ thông báo về sản phẩm mới về hay tồn kho, bạn có thể tạo chương trình ưu đãi có kèm mặt hàng mới. Chương trình này có thể bao gồm:

  • Chiết khấu khi mua số lượng lớn
  • Giảm giá sản phẩm
  • Giới thiệu chung với các mặt hàng đang xu hướng
  • Mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1 
  • Quà tặng khách hàng khi mua số lượng nhiều
  • Bán theo combo

Thúc đẩy phát triển kỹ năng

Bạn cần nuôi dưỡng các kỹ năng và chuyên môn mới sẽ để thực sự giúp cả cửa hàng phát triển. Nhân viên thực hiện những công việc giống nhau liên tục ngày này qua ngày khác sẽ không bao giờ có cơ hội thể hiện kỹ năng của họ hoặc học hỏi bất cứ điều gì mới để mang lại sự phát triển cho công ty. Nếu mọi người làm điều tương tự ngày này qua ngày khác, họ sẽ không bao giờ học cách phát triển các kỹ năng mới.

Phát triển con người để tránh việc sang nhượng cửa hàng kim khí

Mặc dù đôi khi có thể khó thuyết phục nhân viên chấp nhận sự thay đổi, nhưng những người có thể tiếp nhận nó với thái độ tích cực sẽ đạt được nhiều lợi ích hơn trong sự phát triển cá nhân bằng cách làm việc với các chiến lược mới. 

Những nhân viên có thể nhìn thấy lợi ích trong sự thay đổi thường là những người có giá trị nhất đối với công ty của bạn – họ không chỉ phát triển bản thân mà còn tạo ra những tình huống mà doanh nghiệp sẽ tự động phát triển cùng với họ.

Chọn nhà cung cấp kim khí, ngũ kim, dụng cụ cầm tay tốt nhất hiện nay

Một nhà cung cấp dụng cụ cầm tay chất lượng không chỉ biết cách làm hài lòng bạn mà còn là chính khách hàng của bạn. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế việc sang nhượng cửa hàng kim khí lên rất nhiều lần. Để làm được điều này họ luôn hướng đến sản phẩm chất lượng, chính hãng và giá cả cạnh tranh. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được nhà cung cấp dụng cụ cầm tay nào phù hợp, Lợi Sắt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm nay, Lợi Sắt sẽ mang đến cho các đại lý, nhà phân phối những sản phẩm chất lượng nhất để phục vụ khách hàng của mình. 

Lợi Sắt (LS+) là đơn vị độc quyền sản xuất, phân phối dụng cụ cầm tay cho đa ngành như nông cụ, xây dựng, sửa chữa ô tô… mang thương hiệu LS+, Okuma , Berrylion , Daegun từ các nước Đài Loan, Hàn Quốc , Trung Quốc . Với tiêu chí ngày một nâng cao chất lượng, sự cải tiến công nghệ sản xuất tiên tiến; sứ mệnh chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp đến rộng rãi người tiêu dùng.

Chọn nhà cung cấp kim khí, ngũ kim, dụng cụ cầm tay tốt nhất hiện nay
Chọn nhà cung cấp kim khí, ngũ kim, dụng cụ cầm tay tốt nhất hiện nay

Ngoài ra, Lợi Sắt (LS+) còn cung cấp các loại đá mài, giấy nhám, vải nhám đáp ứng nhu cầu sử dụng mài mòn bề mặt tường cho ngành sơn nước, hay sản phẩm công nghiệp đạt tiêu chuẩn, chất lượng và giá cả hợp lý. Hiện nay chúng tôi có hơn +1000 sản phẩm chuyên dụng phân phối trên toàn quốc từ Nam ra Bắc với đa kênh bán hàng như cửa hàng truyền thống, cửa hàng chuyên dụng cụ, trang thương mại điện tử khác.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn có thêm cách bày hàng kim khí thu hút khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn mở cửa hàng điện nước ở nông thôn và bảng báo giá hàng kim khí ưu đãi dành cho các đại lý, nhà phân phối dụng cụ cầm tay trên toàn quốc:

——————————–

Lợi Sắt (LS+)

SHOPPING CART

close