Cách tạo thương hiệu dụng cụ cầm tay của riêng bạn

Cách tạo thương hiệu dụng cụ cầm tay của riêng bạn

Xây dựng một thương hiệu dụng cụ cầm tay nổi bật từ đầu không phải là công việc dễ dàng. Chắc chắn rằng khi vừa mới bắt đầu bạn sẽ không biết nên làm thế nào. Bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi rằng, liệu thương hiệu của mình có tạo được tiếng vang trong lòng khách hàng mục tiêu? Và bằng cách nào để nó tồn tại và phát triển lâu dài? Đây sẽ là giai đoạn mà bạn không biết nên bắt đầu từ đâu. Hiểu được điều đó, Lợi Sắt – Thế giới dụng cụ cầm tay sẽ đưa cho bạn những cách tạo thương hiệu hiệu quả nhất.

Để bắt đầu xây dựng thương hiệu dụng cụ cầm tay hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu về thương hiệu.

Cách tạo thương hiệu dụng cụ cầm tay của riêng bạn
Cách tạo thương hiệu dụng cụ cầm tay của riêng bạn

Mục Lục

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là cách mọi người cảm nhận về bạn ở bất cứ nơi nào họ tương tác với doanh nghiệp của bạn, không chỉ là một cái tên dễ nhận biết mà nó còn là biểu tượng giúp phân biệt bạn trong một thị trường đông đúc. 

Để dễ dàng hình dung về nó, bạn có thể nghĩ về thương hiệu cá nhân. Bạn có thể thấy rằng, mỗi chúng ta đều có một cái tên, khuôn mặt, phong cách, cách giao tiếp,… Với những đặc điểm này, mỗi người sẽ tạo ra ấn tượng khác nhau. 

Tương tự như vậy, các doanh nghiệp có tên, sản phẩm, logo, màu sắc, phông chữ, danh tiếng,… Tất cả tạo nên màu sắc riêng và tạo nên thương hiệu của họ. Bạn không thể tiếp cận cách tạo thương hiệu một cách hiệu quả nếu không nhất quán và duy trì nó. Cách tốt nhất để tạo thương hiệu dụng cụ cầm tay của riêng bạn là thiết lập tính nhất quán và tạo sự nhận diện tốt.

Cách xây dựng thương hiệu dụng cụ cầm tay hiệu quả

Về cơ bản khi xây dựng thương hiệu cần rất nhiều bước. Bài viết này sẽ cho bạn biết những cách cơ bản và hiệu quả nhất.

Khám phá mục đích đằng sau thương hiệu của bạn

Mỗi thương hiệu thành công đều có một mục đích mạnh mẽ đằng sau nó. Và chắc chắn rằng thương hiệu dụng cụ cầm tay của bạn cũng vậy. Có bốn câu hỏi giúp bạn xác định mục đích tạo thương hiệu:

  • Tại sao thương hiệu dụng cụ cầm tay của bạn tồn tại?
  • Điều gì làm nên sự khác biệt thương hiệu của bạn?
  • Bạn giải quyết vấn đề gì cho khách hàng của mình?
  • Tại sao mọi người nên quan tâm thương hiệu dụng cụ cầm tay của bạn?

Bạn sẽ sử dụng những ý tưởng này để xây dựng thương hiệu của mình thông qua khẩu hiệu, đề xuất giá trị, giọng nói, thông điệp, câu chuyện,… Bạn có thể thấy hầu hết người tiêu dùng mua hàng dựa trên tác động và giá trị thương hiệu của một công ty. Vì vậy, bạn cần tìm ra những chân lý có thể phân biệt thương hiệu của bạn với những người khác.

Nghiên cứu thương hiệu dụng cụ cầm tay của đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn.

Nghiên cứu thương hiệu từ các đối thủ cạnh tranh là việc nên làm dù cho bạn đang ở trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Tuy nhiên, bạn không nên bắt chước những gì thương hiệu lớn đang làm trong ngành của bạn. Đặc biệt là đối với ngành dụng cụ cầm tay đang ngày càng cạnh tranh như hiện nay. Điều quan trọng là bạn nên biết họ làm tốt điều gì và còn hạn chế ở mặt nào. Mục đích cuối cùng của việc này là tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và thuyết phục khách hàng của bạn mua hàng thông qua thương hiệu dụng cụ cầm tay của bạn. Để hiệu quả hơn bạn nên tạo thêm những cách tuyệt vời để làm cho một thương hiệu nổi bật hơn so với những gì đã có. Hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã tiến hành xây dựng thương hiệu dụng cụ cầm tay như thế nào. Bạn có thể từng bước học hỏi và phát triển theo những cách mình mong muốn. 

Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn nghiên cứu đối thủ hiệu quả:

  • Đối thủ cạnh tranh có nhất quán với thông điệp và nhận dạng hình ảnh trên kênh không?
  • Chất lượng sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh là gì?
  • Đối thủ cạnh tranh có nhận được sự đánh giá của khách hàng hay không? Và bạn có thể tìm hiểu về đối thủ ở đa kênh
  • Đối thủ cạnh tranh đang có các chiến lược marketing hiệu quả nào. Online, offline theo những cách nào?

Bạn cần có biểu đồ so sánh từ 2-4 đối thủ cạnh tranh. Đây là một con số tốt cho biểu đồ so sánh của bạn. Bạn không nên bỏ qua bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào có liên quan đến thương hiệu dụng cụ cầm tay của bạn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh (hoặc nghiên cứu thị trường) là một trong những thành phần quan trọng trong việc khám phá và xác định vị trí thương hiệu của bạn.

Xác định khách hàng mục tiêu của thương hiệu

Một cách nhanh nhất để xây dựng thương hiệu là xác định đối tượng mục tiêu mà bạn sẽ tập trung vào. Bạn không thể cung cấp dụng cụ cầm tay cho tất cả mọi người. Bởi vì sẽ có những người không cần dùng tới nó. Khi xây dựng thương hiệu bạn cần tập trung chính xác đối tượng mà mình đang cố gắng tiếp cận. Bạn sẽ điều chỉnh sứ mệnh và thông điệp của mình để đáp ứng chính xác những gì khách hàng của mình mong muốn. Khi phát triển dài lâu bạn sẽ nhận ra rằng lợi thế cạnh tranh khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp là thu hẹp sự tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn. 

Điều này có thể đảm bảo rằng thông điệp thương hiệu của bạn đến với người nhận một cách rõ ràng. Hãy củng cố hình ảnh đối với khách hàng của bạn, sau đó tìm hiểu cách tạo bản sắc thương hiệu mà họ có thể hiểu và liên quan đến. Việc xác định khách hàng mục tiêu của thương hiệu sẽ giúp ích rất nhiều trong các nỗ lực marketing. Để một thương hiệu trở nên có hiệu quả, bạn cần phải để khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ.

Lựa chọn tên thương hiệu

Khi đọc đến đây có thể bạn đã biết đối tượng mục tiêu của mình và cách bạn muốn định vị thương hiệu. Bây giờ là lúc bạn nên chọn tên thương hiệu. Đây là một trong những đặc điểm quan trọng nhất xác định thương hiệu của bạn. Tên phù hợp sẽ chắt lọc mọi thứ mà khách hàng cần biết về bạn thành một từ duy nhất. 

Các cách đặt tên thương hiệu dụng cụ cầm tay mà bạn có thể áp dụng bao gồm:

  • Tên mô tả:  Tiêu đề mô tả doanh nghiệp, chẳng hạn như “Người bán hoa”.
  • Tên cảm xúc :  Những tên truyền cảm hứng cho phản ứng cảm xúc, chẳng hạn như “Đồ uống vô tội”.
  • Tên gốc:  Tên được chọn cho nơi bắt đầu kinh doanh hoặc người tạo ra nó, chẳng hạn như “Ford”.
  • Tên ghép:  Tiêu đề kết hợp các từ, như “Facebook” hoặc “FedEx”.
  • Tên viết tắt và từ viết tắt: Các phiên bản dễ nhớ của các tên dài hơn, chẳng hạn như “BMW”.

Vì tên thương hiệu của bạn cũng sẽ xác định URL / miền của website, hãy đảm bảo thực hiện việc nghiên cứu sao cho tên dễ nhớ và tạo ấn tượng cho khách hàng.

Phác thảo câu chuyện thương hiệu của bạn

Câu chuyện về thương hiệu dụng cụ cầm tay của bạn về cơ bản là “lý do” tại sao bạn tạo ra nó. Tất cả các doanh nghiệp cần phải có mục đích (không chỉ đơn giản là kiếm tiền). Hãy nghĩ về lý do bạn tạo nên thương hiệu và cách sản phẩm của bạn có thể tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người.

Ví dụ: Thương hiệu (LS+) được xây dựng dựa trên mong muốn mang những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp đến rộng rãi các nhà phân phối dụng cụ cầm tay.

Bạn có thể tạo ra các trang web, trang mạng xã hội để nói cho mọi người biết về lý do tại sao bạn lại tạo ra thương hiệu này. Một câu chuyện hay có thể khiến khách hàng yêu thích doanh nghiệp của bạn và tạo ra sự tôn trọng đối với thương hiệu của bạn.

Thiết lập diện mạo thương hiệu dụng cụ cầm tay của bạn

Thiết lập diện mạo thương hiệu dụng cụ cầm tay của bạn
Thiết lập diện mạo thương hiệu dụng cụ cầm tay của bạn

Thiết lập diện mạo thương hiệu của bạn có nghĩa là quyết định cách bạn sẽ giúp khách hàng nhận diện doanh nghiệp của bạn trong nháy mắt. Ví dụ, bạn sẽ sử dụng loại bao bì, hộp đựng nào cho sản phẩm của mình? Làm cách nào để khách hàng xác định được đó là thương hiệu của bạn? Một số yếu tố quan trọng nhất trong giao diện thương hiệu của bạn bao gồm:

  • Màu sắc thương hiệu: Màu sắc thương hiệu của bạn là một số ít các sắc thái bạn sẽ sử dụng trên tất cả các tài sản có thương hiệu của mình, bao gồm cả trang web, email và bao bì sản phẩm. Màu sắc có thể có tác động tâm lý đến khách hàng. Ví dụ, màu đỏ là đậm và nồng nàn, trong khi màu xanh lam là đáng tin cậy và thư giãn.
  • Phông chữ: Giống như màu sắc thương hiệu của bạn, phông chữ bạn chọn có thể tạo ra tác động rất lớn đến cách khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn. 
  • Hình ảnh: Bạn sử dụng loại hình ảnh, minh họa và hình ảnh nào trên các sản phẩm, trang web và quảng cáo của mình? 

Logo cũng là một yếu tố quan trọng khác trong việc bắt đầu xây dựng thương hiệu dụng cụ cầm tay của riêng bạn. Cùng với tên doanh nghiệp, logo sẽ là một trong những điều đầu tiên khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn. 

Tạo slogan

Mặc dù slogan thường không được các doanh nghiệp, cửa hàng dụng cụ cầm tay quan tâm nhiều, nhưng đây cũng là điều quan trọng mà bạn muốn cải thiện khả năng tiếp cận và nhận diện thương hiệu của mình. Khẩu hiệu giúp khách hàng hiểu doanh nghiệp của bạn và công việc của nó. 

Loại khẩu hiệu bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được. Ví dụ: Redbull sử dụng phép ẩn dụ “Redbull cho bạn đôi cánh” để nói với mọi người rằng họ có thể tăng cường năng lượng bằng thức uống. Nike sử dụng “Just do it” để thể hiện thái độ tạo động lực cho thương hiệu của mình. Khẩu hiệu hay nhất sẽ cho khán giả của bạn biết điều gì đó mà họ cần biết về doanh nghiệp của bạn đồng thời cung cấp cho bạn một yếu tố độc đáo khác để thêm vào bản sắc của bạn. 

Khi xây dựng thương hiệu bằng khẩu hiệu, hãy nhớ sử dụng tiếng nói thương hiệu độc đáo của bạn để làm cho câu nói của bạn nổi bật. 

Tích hợp thương hiệu dụng cụ cầm tay của bạn ở mọi nơi

Bây giờ bạn đã xây dựng thương hiệu dụng cụ cầm tay của mình, bạn cần chia sẻ nó. 

Bạn cần thể hiện thương hiệu của mình trong mọi việc mà bạn làm để khiến khách hàng thường xuyên nhớ. Bạn có thể bắt đầu bằng việc phủ sóng trên cả online và offline, thương hiệu dụng cụ cầm tay của bạn phải được hiển thị rõ ràng trên:

  • Cửa hàng thương mại điện tử:  Chọn một chủ đề hoàn hảo cho nhận dạng thương hiệu và triển khai màu sắc công ty của bạn. Hãy giới thiệu hình ảnh của bạn trên mọi trang và làm nổi bật tiếng nói thương hiệu của bạn trong nội dung trang web của bạn. 
  • Phương tiện truyền thông xã hội : Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu dụng cụ cầm tay. Bạn có thể chia sẻ các bài đăng nêu bật tính cách thương hiệu, đăng ảnh và video đại diện cho thương hiệu của bạn, thậm chí khuyến khích mọi người chia sẻ thương hiệu với bạn bè và đồng nghiệp của họ. 
  • Chiến dịch marketing:  Thương hiệu của bạn phải được hiển thị rõ ràng trong mọi chiến dịch marketing cụ thể. Đảm bảo mọi nỗ lực quảng cáo thể hiện hình ảnh và tiếng nói thương hiệu của bạn một cách nhất quán. 

Tính nhất quán là rất quan trọng khi phát triển một thương hiệu mạnh. Bạn càng nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu dụng cụ cầm tay của mình trên các kênh online, offline thì doanh nghiệp của bạn sẽ cảm thấy quen thuộc hơn trong tâm trí khách hàng. Tính nhất quán cũng giúp thương hiệu của bạn xuất hiện ổn định và đáng tin cậy hơn.

Chọn nhà phân phối dụng cụ cầm tay tốt nhất hiện nay

Một nhà cung cấp dụng cụ cầm tay chất lượng không chỉ biết cách làm hài lòng bạn mà còn là chính khách hàng của bạn. Để làm được điều này họ luôn hướng đến sản phẩm chất lượng, chính hãng và giá cả cạnh tranh. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được nhà cung cấp dụng cụ cầm tay nào phù hợp, Lợi Sắt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm nay, Lợi Sắt sẽ mang đến cho các đại lý, nhà phân phối những sản phẩm chất lượng nhất để phục vụ khách hàng của mình. 

Lợi Sắt (LS+) là đơn vị độc quyền sản xuất, phân phối dụng cụ cầm tay cho đa ngành như nông cụ, xây dựng, sửa chữa ô tô… mang thương hiệu LS+, Okuma , Berrylion , Daegun từ các nước Đài Loan, Hàn Quốc , Trung Quốc . Với tiêu chí ngày một nâng cao chất lượng, sự cải tiến công nghệ sản xuất tiên tiến; sứ mệnh chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp đến rộng rãi người tiêu dùng.

Hiện nay chúng tôi có hơn +1000 sản phẩm chuyên dụng phân phối trên toàn quốc từ Nam ra Bắc với đa kênh bán hàng như cửa hàng truyền thống, cửa hàng chuyên dụng cụ, trang thương mại điện tử khác.

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được bảng báo giá ưu đãi dành cho các đại lý, nhà phân phối dụng cụ cầm tay trên toàn quốc:

——————————–

Cửa hàng Lợi Sắt (LS+)

SHOPPING CART

close