Các mẹo thiết kế logo kim khí đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới

Các mẹo thiết kế logo kim khí đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới

Logo là một bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào. Bạn có nhận ra rằng logo kim khí của bạn rất quan trọng như thế nào không? Nó xuất hiện trên mọi nơi từ trang web, bảng hiệu, trên các trang quảng cáo, nền tảng xã hội,… Giống như bất kỳ thiết kế nào khác, logo kim khí cần phải truyền đạt thông điệp của nó thông qua chính biểu tượng đại diện cho một giá trị cốt lõi, sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Dưới đây là các mẫu thiết kế logo kim khí đã được Lợi Sắt – Thế giới dụng cụ cầm tay tổng hợp lại. Ngoài ra, trong bài viết này bạn cũng sẽ biết được những điểm quan trọng khi thiết kế logo thương hiệu hoàn chỉnh.

Các mẹo thiết kế logo kim khí đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới
Các mẹo thiết kế logo kim khí đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới

Mục Lục

Những điểm cần lưu ý để có logo kim khí đẹp

Mỗi thương hiệu kim khí nên đặt ra các nguyên tắc sử dụng logo của riêng họ. Dưới đây là một số lưu ý để có logo đẹp mắt:

Tính đơn giản

Sự đơn giản là yếu tố giúp logo đứng vững trước những thách thức của thời gian. Đây là yếu tố giúp logo dễ được khách hàng ghi nhớ và có thể xuất hiện ở nhiều nơi. Bạn nên để logo kim khí của mình rõ ràng và dễ nhìn nhất có thể, đồng thời phản ánh tính thẩm mỹ và truyền tải thông điệp của bạn. 

Lựa chọn về kiểu chữ, màu sắc là điều cực kỳ quan trọng trong bước này. Logo của bạn có được tạo thành từ nhiều mảng, hình ảnh, ký hiệu, phông chữ được thiết kế chồng lên nhau. Bạn chỉ nên chọn một vài yếu tố phù hợp với cửa hàng kim khí của bạn, một logo tốt không bị quá tải bởi nhiều chi tiết. Sự đơn giản đòi hỏi việc sử dụng khoảng cách tuyệt vời. Các yếu tố tạo nên logo của bạn cần nổi bật và nói rõ ràng với khách hàng về thông điệp của bạn.

Logo kim khí

Tính nguyên bản

Logo của bạn cần phải đủ khác biệt để thu hút sự chú ý và đủ đáng nhớ để lưu lại trong tâm trí mọi người. Bạn nên tham khảo những thương hiệu tên tuổi trong và ngoài ngành kim khí. Nhìn chung, tất cả những logo thương hiệu lớn đều là những biểu tượng khó quên và được lưu giữ trong trí nhớ của khách hàng. Có thể mọi người nhớ đến những logo thương hiệu kia bởi vì họ nhìn thấy chúng không ngừng. Nhưng một phần cũng vì sự độc đáo và khó quên mà logo mang lại. Để logo kim khí của bạn thành công nổi bật giữa đám đông, bạn cần hướng tới sự khác biệt, độc đáo và đáng nhớ. Logo cần thu hút ánh nhìn đầu tiên của mọi người và thể hiện sự tin tưởng khi mọi người gặp lại nó những lần sau.

Một thiết kế logo độc đáo đòi hỏi một ý tưởng thiết kế độc đáo. Đây là điểm trong thiết kế logo, nơi tính nghệ thuật đáp ứng những ý tưởng tuyệt vời và sự nắm bắt chắc chắn về thiết kế của người tiêu dùng . Một nhà thiết kế đồ họa có tay nghề cao có thể đáp ứng các mục tiêu về logo của bạn và tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo.

Logo kim khí

Tính linh hoạt 

Logo kim khí của bạn có nhiệm vụ rất quan trọng. Nó sẽ tô điểm cho tất cả các sản phẩm, bảng hiệu cửa hàng, quảng cáo online của bạn và nhiều hơn thế nữa,… Vì vậy, logo cần phải linh hoạt và có thể thích ứng ở mọi nơi. Quy tắc chung là logo của bạn phải hòa hợp với bất kỳ màu sắc hoặc nền nào. Nó có còn độc đáo và đáng nhớ không? Nó có còn mang tiếng nói thương hiệu của cửa hàng kim khí hay không?

Ngoài ra, logo của bạn cần phải thích ứng với bất kỳ kích thước nào. Nó cần phải phù hợp trên một bảng quảng cáo khổng lồ hay trên các nguồn hàng kim khí khác nhau? Một logo kim khí phù hợp và linh hoạt cần phải có ý nghĩa, trông đẹp và dễ nhận diện ở bất kỳ kích thước nào — cho dù nó được in trên một danh thiếp nhỏ hay trên một banner lớn. Nếu bạn bao gồm quá nhiều chi tiết trong logo kim khí của mình, nó sẽ khiến việc đặt logo ở kích thước nhỏ trở nên khó khăn hơn.

Logo kim khí

Trên đây là 3 lưu ý cơ bản mà bạn cần quan tâm tới khi thiết kế logo kim khí. Tính đơn giản cần đặt lên hàng đầu, bởi vì nó sẽ giúp logo của bạn đứng vững trước những thử thách của thời gian.

Những mẹo giúp logo kim khí của bạn lên tầm cao mới

Một logo kim khí tốt cần cho khách hàng thấy được cách bạn muốn thương hiệu của mình tạo cảm giác với mọi người. Đôi khi bạn có thể nghe nó được gọi là tính cách thương hiệu. Logo cần phải sự nhất quán và rõ ràng về nội dung thương hiệu. Dưới đây là những mẹo mà bạn cần tham khảo trước khi thiết kế logo thương hiệu.

Đánh giá thương hiệu

Chắc chắn rằng logo kim khí là hình ảnh đại diện thương hiệu của bạn. Điều quan trọng là làm thế nào để thông qua logo bạn cho khách hàng biết mình đang làm gì, cung cấp những mặt hàng nào? 

Logo kim khi

Bước đầu tiên bạn phải hiểu thương hiệu của bạn thể hiện những gì và mục tiêu của doanh nghiệp là gì. Đây được gọi là giai đoạn mà bạn đang khám phá khách hàng. Không có một kích thước chuẩn cho tất cả các thiết kế logo. Một logo chỉ tốt khi nó đại diện được cho cả cửa hàng, công ty,… Vì vậy, logo sẽ không hiệu quả trừ khi bạn biết loại khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Bạn có thể tham khảo các câu hỏi sau đây để bắt đầu nghiên cứu khách hàng của mình. Tất nhiên, đây không phải là những câu hỏi thiết kế tiêu chuẩn, nhưng lại là câu hỏi để xây dựng thương hiệu vững chắc.

  • Bạn muốn khách hàng mô tả thương hiệu của bạn với bạn bè của họ như thế nào?
  • Thiết kế logo kim khí của bạn nên mang theo phong cách nào? (trang trọng, mạnh mẽ, đường phố,…)
  • Logo của bạn có khác biệt so với đối thủ cạnh tranh không? Và thiết kế có mang lại niềm tin và giá trị cho khách hàng.
  • Khi khách hàng nhìn vào logo, họ có biết được logo của bạn đang muốn truyền tải những gì hay không?

Nghiên cứu thêm về ngành kim khí

Bước tiếp theo trong quá trình thiết kế logo để mở cửa hàng kim khí, bạn cần nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh. Đây được gọi là giai đoạn khám phá sâu hơn về ngành. Các logo mà bạn hướng tới cần có sự khác biệt với bất kỳ một công ty, cửa hàng nào đang hoạt động trong ngành. Tại sao lại như vậy? Bởi vì logo của bạn sẽ xuất hiện ở khắp nơi từ mạng xã hội đến những banner ngoài trời. Nếu thiết kế logo kim khí của bạn giống với bất kỳ thương hiệu nào khác sẽ rất dễ làm cho khách hàng nhầm lẫn. Từ các logo trong ngành kim khí, bạn có thể thu thập những thông tin sau:

  • Những màu sắc, hình dạng nào sẽ phù hợp với ngành kim khí và thương hiệu của bạn?
  • Loại logo kim khí nào đang gây ấn tượng với khách hàng? Những thiết kế nào tạo nên nó.
  • Logo của bạn có đang bỏ qua bất kỳ kỹ thuật nào để làm nổi bật logo hay không?
  • Điều quan trọng là dễ ghi nhớ và phù hợp với ngành kim khí
Logo kim khí

Ví dụ, hầu hết các logo trong ngành kim khí đều sử dụng tông màu lạnh chủ đạo . Với thông tin này, bạn có thể sử dụng màu xanh dương vì có rất nhiều cửa hàng, công ty sử dụng và đạt hiệu quả tốt. Không có câu trả lời đúng hay sai, nó phụ thuộc vào mức độ ưu tiên nổi bật đối với chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn. Nhưng dù thế nào đi nữa, bạn nên có nghiên cứu các logo khác trong ngành kim khí của mình.

Thiết kế logo kim khí phù hợp với những nơi được sử dụng

Trong các chiến lược quảng bá cửa hàng, công ty kim khí của bạn chắc chắn sẽ có sự xuất hiện của logo. Mặc dù, bạn chưa hình dung được các chiến lược quảng bá, nhưng bạn càng xác định cách logo của mình được sử dụng như thế nào thì logo sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tập hợp những nơi logo được sử dụng để lên cho mình các ý tưởng. Đây là một số nơi bạn sẽ đặt logo của mình:

  • Trang web, các nền tảng mạng xã hội
  • Bao bì sản phẩm, bảng hiệu
  • Danh thiếp, banner, đồng phục
  • Giấy tờ công ty (hóa đơn, tài liệu nội bộ)
  • Các vật dụng của công ty như: bút, bìa cứng, kệ, xe vận chuyển hàng hóa,…
Logo kim khí

Có thể bạn sẽ phá cách và không giới hạn logo kim khí của mình trong một thiết kế tiêu chuẩn nào. Tóm lại, việc hình dung logo phù hợp với những nơi được sử dụng sẽ giúp bạn lập kế hoạch trước và điều chỉnh sao cho gây ấn tượng với khách hàng. 

Phát triển logo thông minh mang thương hiệu vào cuộc sống

Mỗi chi tiết trong logo kim khí của bạn như: màu sắc, phông chữ, kích thước, hình dạng,… Rất có thể ảnh hưởng đến ấn tượng mà nó tạo ra đối với khách hàng. Một quy trình thiết kế logo kim khí hiệu quả là cơ hội tốt nhất để đưa tầm nhìn thương hiệu vào cuộc sống. Mặc dù, các nhà thiết kế đồ họa có thể tạo cho bạn logo đẹp nhất. Thế nhưng điều quan trọng là bạn phải truyền tải thông điệp của mình vào logo.

Để nhận những phản hồi tốt đẹp nhất, bạn có thể giới thiệu đến người thân hoặc đồng nghiệp của bạn trước tiên. Những ý tưởng mới mẻ từ họ có thể không nhiều nhưng bạn cũng sẽ nhận được những bình luận quý giá. Ngoài ra, bạn có thể xem phản ứng đầu tiên của mọi người khi nhìn vào logo và xem có tạo ấn tượng với họ hay không.

Logo kim khí

Khi bạn đã chọn đúng logo thương hiệu, thì việc tiếp theo bạn cần làm đó là chọn đúng nhà cung cấp đáp ứng đúng nhu cầu của bạn về định hướng và phát triển sản phẩm chất lượng, uy tín.

Chọn nhà cung cấp kim khí, ngũ kim, dụng cụ cầm tay tốt nhất hiện nay

Một nhà cung cấp dụng cụ cầm tay chất lượng không chỉ biết cách làm hài lòng bạn mà còn là chính khách hàng của bạn. Việc này sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận hàng kim khí lên rất nhiều lần. Để làm được điều này họ luôn hướng đến sản phẩm chất lượng, chính hãng và giá cả cạnh tranh. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được nhà cung cấp dụng cụ cầm tay nào phù hợp, Lợi Sắt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm nay, Lợi Sắt sẽ mang đến cho các đại lý, nhà phân phối những sản phẩm chất lượng nhất để phục vụ khách hàng của mình. 

Lợi Sắt (LS+) là đơn vị độc quyền sản xuất, phân phối dụng cụ cầm tay cho đa ngành như nông cụ, xây dựng, sửa chữa ô tô… mang thương hiệu LS+, Okuma , Berrylion , Daegun từ các nước Đài Loan, Hàn Quốc , Trung Quốc . Với tiêu chí ngày một nâng cao chất lượng, sự cải tiến công nghệ sản xuất tiên tiến; sứ mệnh chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp đến rộng rãi người tiêu dùng.

Chọn nhà cung cấp kim khí, ngũ kim, dụng cụ cầm tay tốt nhất hiện nay
Chọn nhà cung cấp kim khí, ngũ kim, dụng cụ cầm tay tốt nhất hiện nay

Ngoài ra, Lợi Sắt (LS+) còn cung cấp các loại đá mài, giấy nhám, vải nhám đáp ứng nhu cầu sử dụng mài mòn bề mặt tường cho ngành sơn nước, hay sản phẩm công nghiệp đạt tiêu chuẩn, chất lượng và giá cả hợp lý. Hiện nay chúng tôi có hơn +1000 sản phẩm chuyên dụng phân phối trên toàn quốc từ Nam ra Bắc với đa kênh bán hàng như cửa hàng truyền thống, cửa hàng chuyên dụng cụ, trang thương mại điện tử khác.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn có thêm cách bày hàng kim khí thu hút khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn mở cửa hàng điện nước ở nông thôn và bảng báo giá hàng kim khí ưu đãi dành cho các đại lý, nhà phân phối dụng cụ cầm tay trên toàn quốc:

——————————–

Lợi Sắt (LS+)

SHOPPING CART

close