Các thông tin bổ ích khi buôn hàng kim khí Trung Quốc cho người bắt đầu

Các thông tin bổ ích khi buôn hàng kim khí Trung Quốc cho người bắt đầu

Nhập hàng từ Trung Quốc không phải là một lựa chọn dễ dàng với nhiều người. Đặc biệt là trong ngành kim khí, rất nhiều người đã nói lên sự phức tạp khi chưa có nhiều kinh nghiệm nhập hàng. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những thách thức và cơ hội khi nhập nguồn hàng từ Trung Quốc, bạn đã chọn đúng bài viết. Trong nội dung này, Lợi Sắt (LS+) – Thế giới dụng cụ cầm tay sẽ cung cấp cho bạn các thông tin bổ ích khi buôn hàng kim khí Trung Quốc dành cho người mới bắt đầu.

Các thông tin bổ ích khi buôn hàng kim khí Trung Quốc cho người bắt đầu
Các thông tin bổ ích khi buôn hàng kim khí Trung Quốc cho người bắt đầu

Mục Lục

Các vấn đề có thể gặp khi buôn hàng kim khí Trung Quốc

Về lý thuyết, sẽ rất dễ dàng để bạn làm việc này. Từ lên danh sách các mặt hàng kim khí cần nhập, lựa chọn một nhà cung cấp giá rẻ từ Trung Quốc, đưa sản phẩm đó ra thị trường, hoàn thiện hoạt động marketing, xây dựng thương hiệu của mình và sau đó thu về lợi nhuận. Thế nhưng, thực tế thì lại không hề dễ dàng. Bên cạnh những thách thức trong việc xây dựng thương hiệu, bạn còn vô số vấn đề khác cần vượt qua.

Thực tế, trong nhiều trường hợp, các vấn đề về buôn hàng kim khí Trung Quốc bắt đầu ở giai đoạn đầu: trong quá trình nghiên cứu và lựa chọn

Lựa chọn nhà cung cấp

Không riêng về ngành kim khí mà tất cả các ngành khác khi thiếu kiến ​​thức về thị trường rộng lớn Trung Quốc cũng sẽ khiến việc thực hiện các nghiên cứu thị trường sai lầm. Việc này dẫn đến thiếu thông tin về khả năng cạnh tranh của nhà cung cấp đã chọn. Bạn nên tìm nhà cung cấp dụng cụ cầm tay, các mặt hàng kim khí đã có tên tuổi trên thị trường. Bạn sẽ nhanh chóng xây dựng lòng tin khách hàng khi cung cấp các dụng cụ chính hãng. Khi chọn không đúng nhà sản xuất chất lượng, các vấn đề có thể xảy ra mà bạn không lường trước được.

Nghiên cứu giảm thiểu chi phí

Đây là vấn đề nảy sinh ở giai đoạn đầu của quá trình buôn hàng kim khí Trung Quốc. Thế nhưng nó thường không được phát hiện cho đến sau này. Khi bạn bắt đầu tính chi phí cho mỗi mặt hàng kim khí nhập về để bán, các yếu tố có thể không được tính đến như việc thanh toán thuế hải quan hoặc thậm chí chi phí đi lại đến Trung Quốc có thể cần thiết nếu quá trình mua hàng yêu cầu.

Có rất nhiều trường hợp chủ doanh nghiệp kim khí thành công vượt qua hai giai đoạn đầu tiên. Thế nhưng sau đó lại trải qua cơn ác mộng trước khi nhận được sản phẩm tại quốc gia của họ. Điều này chủ yếu là do hai yếu tố.

Thời gian chờ đợi lâu

Mặc dù nước ta ở rất gần với Trung Quốc, nhưng thời gian nhận hàng không phải lúc nào cũng đúng như dự kiến. Kể từ khi các mặt hàng kim khí rời khỏi nhà máy cho đến khi đến tận tay bạn, có thể mất khoảng thời gian dài trong trường hợp xấu nhất. Việc chờ đợi này có thể làm bạn không chuẩn bị kịp nguồn hàng đáp ứng nhu cầu khách hàng trong giai đoạn đầu. Nếu thời gian kéo dài lâu hơn dự kiến có thể bạn sẽ mất khách hàng vào tay đối thủ. Kiểm soát thời gian vận chuyển là việc nên làm khi buôn hàng kim khí Trung Quốc.

Hải quan

Việc này sẽ trở thành một vấn đề thực sự đau đầu nếu bạn không quản lý tốt. Hơn nữa với các loại thuế và phí bổ sung phải trả (mà nhiều doanh nghiệp mới buôn hàng kim khí Trung Quốc đã không tính đến trong quá trình nghiên cứu ban đầu), đôi khi các mặt hàng không đáp ứng các yêu cầu nhập khẩu.

Tại sao phải buôn hàng kim khí Trung Quốc?

Nhiều người muốn buôn hàng kim khí từ Trung Quốc nhưng lại thiếu tự tin vì một số lo lắng như bất đồng ngôn ngữ, quy trình thương mại quốc tế phức tạp, lừa đảo, hàng kém chất lượng. Thế nhưng nếu bạn có quy trình nghiên cứu rõ ràng thì sẽ thấy việc này không hề khó khăn như bạn nghĩ. Trung Quốc đã khẳng định mình là một siêu cường về sản xuất. Đối với ngành kim khí cũng vậy, Trung Quốc đã được chứng minh là một nguồn cung ứng thành công. Là một người buôn hàng kim khí Trung Quốc, đây thực sự là cơ hội tuyệt vời dành cho bạn.

Có rất nhiều quan niệm phổ biến cho rằng các công ty tìm đến Trung Quốc vì giá nhân công thấp. Thế nhưng đây chỉ là sự nhầm lẫn. Chi phí lao động của Trung Quốc đắt hơn so với các nước có thu nhập thấp ở Đông Nam Á. Thế nhưng những lợi thế khác của Trung Quốc (cơ sở hạ tầng phát triển, chuỗi cung ứng thành phần / nguyên liệu được thiết lập, lực lượng lao động có tay nghề cao) đã bù đắp được.
Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, giải thích nó tốt nhất:

“Có một sự nhầm lẫn về Trung Quốc. Quan niệm phổ biến cho rằng các công ty đến Trung Quốc vì giá nhân công thấp.

Tôi không chắc họ đi đến vùng nào của Trung Quốc, nhưng sự thật là Trung Quốc đã không còn là quốc gia có chi phí lao động thấp từ nhiều năm trước. Và đó không phải là lý do để đến Trung Quốc từ quan điểm cung cấp.

Lý do là bởi vì kỹ năng, và số lượng kỹ năng ở một vị trí và loại kỹ năng đó”

Nội dung tiếp theo là tất cả những gì bạn nên tham khảo khi buôn hàng kim khí Trung Quốc.

Các bước buôn hàng kim khí Trung Quốc hiệu quả

Các bước buôn hàng kim khí Trung Quốc hiệu quả
Các bước buôn hàng kim khí Trung Quốc hiệu quả

Chọn sản phẩm để nhập

Tìm kiếm sản phẩm ở Trung Quốc vừa dễ lại vừa khó. Có rất nhiều nhà cung cấp, nhà sản xuất và đại lý mà bạn cần tham khảo khi buôn hàng kim khí Trung Quốc. Đây cũng là một thách thức vì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chọn lựa nguồn hàng kim khí chất lượng, và nếu không có khả năng tiếng Trung tốt, bạn thường đi vào ngõ cụt trong quá trình đàm phán. Buôn hàng kim khí Trung Quốc bạn cần tìm nguồn cung ứng hàng hóa chất lượng. Bạn sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc nếu chọn nhầm sản phẩm kém chất lượng, hoặc thị trường không có nhu cầu. Việc này còn giúp bạn tiếp cận với nhiều loại sản phẩm hơn và với chi phí thấp hơn đáng kể. Nhưng điều quan trọng là phải lựa chọn đúng các nhà cung cấp chất lượng có uy tín trên thị trường.

Xem giá trị sinh lời của sản phẩm khi buôn hàng kim khí Trung Quốc

Cho dù bạn muốn nhập loại sản phẩm nào, bước quan trọng là phải nghiên cứu trước về giá thành sản phẩm. Phí vận chuyển cũng là một thành phần quan trọng của toàn bộ giá thành sản phẩm. Ngoài các khía cạnh trên, còn có một số chi phí khác mà bạn cần quan tâm như chi phí mẫu, thuế nhập khẩu. Vì vậy, khi bạn định buôn hàng kim khí Trung Quốc, bạn nên tiến hành nghiên cứu đầy đủ về toàn bộ chi phí. Sau đó, bạn quyết định liệu việc buôn hàng kim khí Trung Quốc có mang lại lợi nhuận hay không.

Tìm và lọc các nhà cung cấp kim Khí Trung Quốc uy tín

Sau khi chọn và lên danh sách các mặt hàng kim khí mà bạn muốn, việc bạn cần làm là tìm nhà cung cấp uy tín, chất lượng. Bạn có thể tìm kiếm qua những nguồn sau đây như:

Tìm kiếm trực tiếp trên Google

Google là một kênh tốt để tìm các nhà cung cấp kim khí Trung Quốc. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp cung cấp hàng hóa xây dựng trang web của riêng họ. Bạn chỉ cần chọn tên các thương hiệu dụng cụ cầm tay, kim khí và gõ trên Google, một loạt thông tin từ nhà cung cấp sẽ xuất hiện để bạn tham khảo. Nếu đã nghiên cứu kỹ càng về nhà cung đó hãy để lại thông tin, hoặc liên hệ trực tiếp với họ qua thông tin được cung cấp. Bạn sẽ nhận được sự tư vấn tận tình và nhận bảng báo giá dành cho các nhà phân phối.

Tìm kiếm qua các trang mạng xã hội

Bạn cũng có thể tìm kiếm các nhà cung cấp để buôn hàng kim khí Trung Quốc thông qua một số phương tiện truyền thông xã hội như Tiktok, Douyin, Facebook, Linkedin,… Nhiều nhà cung cấp muốn thu hút được sự chú ý của mọi người thường chia sẻ những tin tức, các sản phẩm, dịch vụ về ngành kim khí trên các nền tảng xã hội. Bạn có thể liên hệ với họ và tìm hiểu thêm các thông tin và sau đó quyết định có hợp tác với họ hay không.

Tìm kiếm các nhà cung cấp Trung Quốc thông qua các triển lãm, chợ đầu mối,…

Hằng năm có rất nhiều hội chợ Trung Quốc diễn ra. Các nhà cung cấp sẽ trưng bày và giới thiệu nguồn hàng kim khí của mình tại đây. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn khi trực tiếp kiểm tra độ bền, chất lượng sản phẩm. Rất nhiều người buôn hàng kim khí Trung Quốc muốn tới trực tiếp nơi sản xuất. Vì vậy, các xưởng, cụm công nghiệp là nơi thích hợp để bạn tìm hiểu. Có thể bạn sẽ tận mắt tham quan các quy trình sản xuất và trực tiếp phản hồi và góp ý về chất lượng sản phẩm.

Đánh giá các nhà cung cấp mà bạn đã chọn lựa

Quá nhiều nhà cung cấp kim khí cho bạn lựa chọn, có thể bạn đang bối rối không biết làm thế nào để xác định được nhà cung cấp là đối tác đáng tin cậy để hợp tác. Một nhà cung cấp tốt là một yếu tố quan trọng để kinh doanh thành công. Để nhận biết biết hiệu quả bạn có thể tham khảo lịch sử kinh doanh của họ. Bạn có thể chọn các nhà cung cấp hoạt động từ 3 năm trở lên, hoạt động kinh doanh của họ sẽ ổn định hơn. Hay bạn có thể kiểm tra những nơi đã lấy hàng từ nhà cung cấp bạn chọn. Việc này sẽ giúp bạn biết tại thị trường bạn đang hướng tới có bao nhiêu đối thủ đang lấy nguồn hàng kim khí giống như mình từ đó bạn sẽ có chiến lược cạnh tranh.

Một số điều cần lưu ý khi lựa chọn nhà cung để buôn hàng kim khí Trung Quốc

Đây là yếu tố cần thiết khác sẽ xác định nhà cung cấp mà bạn sẽ hợp tác để buôn hàng kim khí Trung Quốc hiệu quả.

Giá thấp nhất chưa chắc là tốt

Mặc dù giá cả là một khía cạnh chính mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn nhà cung cấp. Thế nhưng bạn có thể gặp rủi ro khi nhập phải những sản phẩm kém chất lượng. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy chất lượng sản xuất không tốt bằng những nơi khác như chất liệu mỏng hơn, kích thước sản phẩm thực tế nhỏ hơn.

Lấy mẫu để đánh giá chất lượng

Khi buôn hàng kim khí Trung Quốc tất cả các nhà cung cấp đều nói rằng chất lượng sản phẩm rất tốt. Tất nhiên, bạn không thể chỉ tin theo một phía. Bạn nên yêu cầu lấy mẫu các mặt hàng kim khí trong tay để đánh giá xem họ có sản xuất được sản phẩm theo yêu cầu của bạn không, hoặc hàng hóa hiện có của họ có đúng như mong muốn của bạn hay không.

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về sản phẩm

Nếu bạn đã lặp đi lặp lại các yêu cầu của mình nhưng nhà cung cấp vẫn không đáp ứng mặt hàng kim khí như bạn yêu cầu. Bạn nên lựa chọn nhà cung cấp khác để việc buôn hàng kim khí Trung Quốc diễn ra tốt đẹp. Đặc biệt là khi bạn gặp các nhà cung cấp Trung Quốc không thông thạo tiếng Anh. Nếu để kéo dài sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức của bạn. Một nhà cung cấp giao tiếp tốt cần có hai yếu tố

  • Luôn hiểu những gì bạn cần
  • Đủ chuyên nghiệp trong ngành kim khí

Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét thời gian giao hàng. Quan trọng nhất là mất bao lâu để sản xuất và chuẩn bị giao tất cả các sản phẩm sau khi bạn đặt hàng. Nếu bạn có một số lựa chọn từ nhà cung cấp khác và giá của chúng tương tự nhau, thì tốt hơn nên chọn nhà cung có thời gian giao hàng ngắn hơn.

Chọn nhà cung cấp kim khí, ngũ kim, dụng cụ cầm tay tốt nhất hiện nay

Một nhà cung cấp dụng cụ cầm tay chất lượng không chỉ biết cách làm hài lòng bạn mà còn là chính khách hàng của bạn. Việc này sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận hàng kim khí lên rất nhiều lần. Để làm được điều này họ luôn hướng đến sản phẩm chất lượng, chính hãng và giá cả cạnh tranh. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được nhà cung cấp dụng cụ cầm tay nào phù hợp, Lợi Sắt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm nay, Lợi Sắt sẽ mang đến cho các đại lý, nhà phân phối những sản phẩm chất lượng nhất để phục vụ khách hàng của mình. 

Chọn nhà cung cấp kim khí, ngũ kim, dụng cụ cầm tay tốt nhất hiện nay
Chọn nhà cung cấp kim khí, ngũ kim, dụng cụ cầm tay tốt nhất hiện nay

Lợi Sắt (LS+) là đơn vị độc quyền sản xuất, phân phối dụng cụ cầm tay cho đa ngành như nông cụ, xây dựng, sửa chữa ô tô… mang thương hiệu LS+, Okuma , Berrylion , Daegun từ các nước Đài Loan, Hàn Quốc , Trung Quốc . Với tiêu chí ngày một nâng cao chất lượng, sự cải tiến công nghệ sản xuất tiên tiến; sứ mệnh chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp đến rộng rãi người tiêu dùng.

Ngoài ra, Lợi Sắt (LS+) còn cung cấp các loại đá mài, giấy nhám, vải nhám đáp ứng nhu cầu sử dụng mài mòn bề mặt tường cho ngành sơn nước, hay sản phẩm công nghiệp đạt tiêu chuẩn, chất lượng và giá cả hợp lý. Hiện nay chúng tôi có hơn +1000 sản phẩm chuyên dụng phân phối trên toàn quốc từ Nam ra Bắc với đa kênh bán hàng như cửa hàng truyền thống, cửa hàng chuyên dụng cụ, trang thương mại điện tử khác.

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn mở cửa hàng điện nước kim khí và bảng báo giá hàng kim khí ưu đãi dành cho các đại lý, nhà phân phối dụng cụ cầm tay trên toàn quốc:

——————————–

Lợi Sắt (LS+)

SHOPPING CART

close